Home Page

Rheoli perfformiad

1.Polisi

Mae'r polisi yma’n nodi'r trefniadau rheoli perfformiad ar gyfer pennaeth ac athrawon Ysgol Coed-y-Gof. Fe'i cytunwyd gan y Corff Llywodraethol, y Pennaeth a'r Awdurdod Lleol ac mae'n dilyn ymgynghori â  staff ac undebau llafur cydnabyddedig. Mae'n disgrifio'r pwrpas, y gweithdrefnau, y rolau a'r cyfrifoldebau a fydd yn sicrhau bod trefniadau rheoli perfformiad yr ysgol yn cyfrannu at ddatblygiad proffesiynol ei staff ac i gyflawni amcanion datblygu ehangach ar gyfer yr ysgol a'i ddysgwyr.

Bydd y polisi'n cael ei adolygu'n flynyddol a bydd unrhyw ddiwygiadau angenrheidiol yn destun ymgynghori pellach gydag aelodau'r staff.

Bydd y pennaeth yn darparu adroddiad blynyddol i'r Corff Llywodraethol ar weithrediad ac effeithiolrwydd y polisi hwn, gan gynnwys yr anghenion hyfforddi a datblygu sy'n deillio o'r broses.

Cynhyrchwyd y polisi hwn gan roi sylw dyledus i'r Rheoliadau Arfarnu cyfredol a'r canllawiau cysylltiedig a gyhoeddwyd gan Lywodraeth Cymru.

Nid yw'r polisi hwn yn berthnasol i:

• athrawon sydd newydd gymhwyso yn dilyn eu cyfnod sefydlu statudol sydd wedi'u heithrio rhag trefniadau rheoli perfformiad; neu

• athrawon a gyflogwyd am gyfnod penodol o lai nag un tymor ysgol

 

2. Egwyddorion reoli perfformiad

Bydd yr egwyddorion canlynol yn sail i'n trefniadau rheoli perfformiad:

• Ymddiriedaeth, cyfrinachedd a deialog broffesiynol rhwng gwerthuswr a gwerthuso

• Cysondeb

• Cydnabod cryfderau ac ymrwymiad i rannu arfer effeithiol

• Ymrwymiad i ddarparu adborth adeiladol ar berfformiad

• Seiliau trylwyr a thystiolaeth

• Ymrwymiad a rennir i gwrdd â chynllun gwella'r ysgol a blaenoriaethau cenedlaethol priodol

 

3. Safonau proffesiynol

Mae'n ofynnol i athrawon gwrdd â'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Athrawon ar ddiwedd eu cyfnod sefydlu a rhaid iddynt barhau i'w cyfarfod trwy gydol eu gyrfa. Mae'n ofynnol i'r pennaeth gwrdd â'r Safonau Arweinyddiaeth. Gall ymarferwyr eraill ddewis defnyddio'r Safonau Arweinyddiaeth fel cyfeiriad ar gyfer eu datblygiad arweinyddiaeth lle mae hyn yn cael ei nodi fel blaenoriaeth ar gyfer eu datblygiad proffesiynol.

Dylai'r safonau proffesiynol gael eu hystyried yn gyffredinol er mwyn darparu cefndir i drafodaeth ac i helpu ymarferwyr i nodi meysydd i'w datblygu ymhellach.

Gellir lawrlwytho'r safonau proffesiynol perthnasol fel pdf

4. Amseru'r cylch rheoli perfformiad

Bydd cylch rheoli perfformiad blynyddol yr ysgol yn dechrau ym mis Hydref ac yn cael ei gwblhau erbyn mis Mehefin y flwyddyn ganlynol

Mae'r cylch gwerthuso wedi'i amseru i gysylltu â chylch cynllunio blynyddol yr ysgol.

5. Penodi gwerthuswyr

Bydd y pennaeth yn penodi arfarnwr ar gyfer pob athro yn yr ysgol.

Bydd gwerthusiad y pennaeth yn cael ei gynnal gan banel yn cynnwys:

• o leiaf ddau lywodraethwr a benodwyd gan y corff llywodraethu

• cynrychiolydd un neu ddau a benodir gan yr awdurdod lleol

6. Y Cynllun rheoli perfformiad

Bydd rheoli perfformiad yn gylch parhaus trwy gydol y flwyddyn sy'n cynnwys tri cham o gynllunio, monitro perfformiad ac adolygu perfformiad. Bydd pob aelod o'r staff addysgu yn derbyn

Cyfweliad Proffesiynol (DPP, Arfarnu a Thagedau, Newidiadau a gytunwyd i SDd)

Ymweliad Arfarnu 1  TRh / Pen - ffocws Addysgu a Dysgu

Ymweliad Arfarnu  2 TRh / Pen / Llywod   ffocws blaenoriaeth CGY

Ymweliad arfarnu 3 Sgwar Adborth gan Gyfoedion (Cyflwynwyd haf 2018 DR)

 

 

CYFWELIAD

Bydd yr arfarnwr (au) yn cyfarfod â TRh / Penn ar ddechrau'r cylch i gynllunio a pharatoi ar gyfer yr arfarniad blynyddol. Bydd y cyfarfod hwn yn cael ei gyfuno â'r cyfarfod adolygu a gynhaliwyd ar ddiwedd y cylch blaenorol.

Bydd y cyfarfod cychwynnol yn ceisio cytuno ar y canlynol:

Adolygiad:

• asesu i ba raddau y mae'r gwerthwrwr wedi cyrraedd eu hamcanion

• penderfynu a fu perfformiad cyffredinol llwyddiannus wrth gadarnhau bod y staff yn parhau i fodloni'r safonau proffesiynol perthnasol

• nodi'r angen am gymorth ychwanegol, hyfforddiant neu ddatblygiad a sut y cwrddir â hyn.

Cynllunio. 

• amcanion ar gyfer cylch gweithgareddau a datblygiad proffesiynol i gefnogi’r  amcanion

• y gweithdrefnau monitro gan gynnwys trefniadau arsylwi addysgu ar o leiaf un achlysur (Hydref - Rhagfyr) a'r arsylwi sy'n canolbwyntio ar CGY  mewn partneriaeth â'r Corff Llywodraethol

• unrhyw ffynonellau gwybodaeth a data sy'n berthnasol i'r amcanion.

Yn achos cynllun perfformiad y pennaeth yn unig, bydd cadeirydd y corff llywodraethol yn darparu, ar gais, gopi o amcanion y pennaeth i Estyn.

Bydd y trefniadau ar gyfer monitro perfformiad yn erbyn yr amcanion, gan gynnwys y defnydd o arsylwi, yn cael eu cytuno yn ystod y cyfarfod cynllunio a'u cofnodi gan yr arfarnwr (au).

Bydd yr arfarnwr a'r staff yn cadw'r cynnydd dan sylw trwy gydol y cylch, gan gynnwys y defnydd o drafodaeth anffurfiol yn ogystal â'r trefniadau mwy ffurfiol a bennir yn y cyfarfod cynllunio. Bydd y Cofnod Perfformiad yn rhoi ffocws ar gyfer y trafodaethau hyn.

7. Y datganiad gwerthuso

O fewn 10 diwrnod ysgol o'r cyfarfod adolygu bydd yr arfarnwr (au) yn rhoi datganiad ysgrifenedig i'r aelod staff o'r prif bwyntiau a wnaed yn y cyfarfod adolygu a'r casgliadau a gyrhaeddwyd. Bydd crynodeb o'r anghenion datblygu proffesiynol ac arwydd o sut y gellid bodloni'r rhain yn Atodiad i'r datganiad.

Bydd yr arfarnwr yn ceisio cytuno ar eiriad terfynol y datganiad gwerthuso gyda'r aelod staff.

Gall y staff, o fewn 10 diwrnod ysgol i dderbyn y datganiad gwerthuso terfynol, ychwanegu sylwadau yn ysgrifenedig. Bydd y sylwadau hyn wedyn yn rhan o'r datganiad.

Mae'r datganiad gwerthuso a'r atodiad yn ddogfennau cyfrinachol a rhaid eu cadw mewn lle diogel. Dilynir darpariaethau'r Ddeddf Diogelu Data bob amser.

8. Apeliadau

Gall yr staff apelio yn erbyn y datganiad gwerthuso o fewn 10 diwrnod ysgol o dderbyn y datganiad gwerthuso. Penodir swyddog apêl neu, yn achos y pennaeth, panel apeliadau i gynnal adolygiad.

Cynhelir pob apêl yn unol â'r Rheoliadau Arfarnu cyfredol a'r canllawiau Llywodraeth Cymru cysylltiedig.

I grynhoi, bydd y broses apelio yn cynnwys y camau canlynol:

• Mae aelod  staff  yn cyflwyno apêl gyda'r Corff Llywodraethol

• Penodi swyddog apeliadau / panel

• Darparu swyddog / panel apeliadau gyda chopi o'r datganiad gwerthuso o fewn 5 diwrnod ysgol o dderbyn hysbysiad apêl

• Cynhelir yr adolygiad apêl o fewn 10 diwrnod ysgol o dderbyn datganiad gwerthuso

• Rhaid i'r swyddog / panel apeliadau gymryd i ystyriaeth unrhyw sylwadau a wneir gan y aelod staff

• Yna gall y swyddog / panel apeliadau benderfynu:

- cyflawnwyd yr arfarniad yn foddhaol;

- gyda chytundeb yr aelod staff ddiwygio'r datganiad gwerthuso; neu

- nodi bod gwerthusiad newydd yn cael ei wneud

• Ni fydd y swyddog / panel apêl yn pennu:

- y gellir pennu amcanion newydd: neu

- adolygu'r amcanion presennol

 

 

9. Defnyddio datganiadau gwerthuso

9.1 Athrawon

Rhaid i'r gwerthuswr roi copi o'r datganiad gwerthuso i'r cymeradwywr a'r pennaeth. Yn ei dro, bydd y pennaeth, ar gais, yn darparu copi i:

• aelod staff;

• swyddog apelau; neu

• unrhyw lywodraethwyr sy'n gyfrifol am wneud penderfyniadau neu roi cyngor ar faterion mewn perthynas â thalu

Pan fo'r cymeradwywr yn gymwys ar gyfer dilyniant cyflog dan Ddogfen Cyflog ac Amodau Athrawon Ysgol (STPCD) bydd yr arfarnwr yn darparu argymhelliad ar gynnydd cyflog i'r pennaeth yn unol â darpariaethau'r STPCD.

Bydd y pennaeth yn darparu copi o'r atodiad i'r datganiad gwerthuso sy'n nodi anghenion datblygiad proffesiynol i'r person sydd â chyfrifoldeb ysgol-gyfan am ddarpariaeth gynllunio ar gyfer hyfforddiant a datblygiad a DPP

Bydd y pennaeth yn cadw'r datganiad gwerthuso mewn man diogel hyd at o leiaf 3 blynedd ar ôl i'r datganiad gwerthuso nesaf gael ei gwblhau. Gellir ystyried gwybodaeth o ddatganiad gwerthuso'r athro gan yr Arfarniad Rheoli mewn materion sy'n ymwneud â hyrwyddo, disgyblaeth neu ddiswyddiad y staff neu mewn perthynas ag unrhyw ddisgresiwn dros gyflog.

9.2 Pennaeth

Yn achos rheolaeth perfformiad y pennaeth, bydd yr arfarnwyr yn rhoi copïau o'r datganiad gwerthuso i'r pennaeth, cadeirydd y corff llywodraethol a'r prif swyddog addysg. Bydd arfarnwyr hefyd, ar gais, yn darparu copi i unrhyw lywodraethwyr sy'n gyfrifol am wneud penderfyniadau neu roi cyngor ar faterion mewn perthynas â thalu.

Bydd cadeirydd y corff llywodraethol hefyd yn darparu, ar gais, gopi o ddatganiad gwerthuso'r pennaeth i:

• unrhyw swyddog a ddynodwyd gan y prif swyddog addysg sy'n gyfrifol am berfformiad penaethiaid; neu

• unrhyw swyddog apêl

Bydd cadeirydd y corff llywodraethol yn darparu copi o'r atodiad i'r datganiad gwerthuso sy'n nodi anghenion datblygiad proffesiynol i'r person sydd â chyfrifoldeb ysgol-gyfan am gynllunio ar gyfer hyfforddiant a datblygiad.

Cedwir y datganiad gwerthuso gan y corff llywodraethol mewn man diogel hyd at o leiaf 3 blynedd ar ôl i'r datganiad gwerthuso nesaf gael ei gwblhau. Bydd y pennaeth hefyd yn cadw copi o'r datganiad gwerthuso am yr un cyfnod.

Gellir ystyried gwybodaeth o ddatganiad gwerthuso'r pennaeth gan y corff llywodraethu (neu ei bwyllgorau) mewn materion sy'n ymwneud â hyrwyddo, disgyblu neu ddiswyddo'r pennaeth neu mewn perthynas ag unrhyw ddisgresiwn dros gyflog.

10.Rheoli Tan berfformiad              

Bydd trefniadau rheoli llinell effeithiol, gan gynnwys y defnydd effeithiol o'r gweithdrefnau  polisi hwn, yn helpu i atal tanberfformiad trwy adnabod, cefnogi ac ymyrryd yn gynnar.

Ni fydd gweithdrefnau rheoli perfformiad a nodir yn y polisi hwn, gan gynnwys y cyfarfod adolygu a'r datganiad arfarnu; peidiwch yn rhan o unrhyw weithdrefnau disgyblu, cymhwysedd na gallu. Fodd bynnag, gellir ystyried gwybodaeth o'r Datganiad Gwerthuso wrth wneud penderfyniadau ynghylch cyflogau, dyrchafu, diswyddo neu faterion disgyblu a allai gael eu sbarduno gan weithdrefnau eraill.