Home Page

Gwobrwyon ac Ataliadau

Mae ethos yr Ysgol a chynllunio'r cwricwlwm eang, yn hyrwyddo'r agweddau, y medrau a'r gwerthoedd sy'n angenrheidiol i blant unigol gyfrannu'n gadarnhaol at eu datblygiad personol eu hunain ac i'r Ysgol. Mae strategaethau megis Ymagwedd Adferol, amser cylch a sesiynau meddylgar yn annog datblygiad y sgiliau angenrheidiol hyn. Anogir yr agweddau a'r gwerthoedd hyn ymhellach trwy system o wobrau a sancsiynau gyda chysondeb a chydweithrediad ar draws yr ysgol. Atgoffir y disgyblion am bwysigrwydd ymddygiad cadarnhaol trwy gydol y diwrnod ysgol gyfan gyda phob aelod o staff, gwirfoddolwyr ac ymwelwyr.

Rheolaeth Gyffredinol

• Mae gan bob disgybl yr hawl i weithio mewn awyrgylch tawel, cefnogol a phwrpasol.

• Mae gan bob disgybl yr hawl i ddod i'r ysgol heb ofni cael eu bwlio - (gweler polisi 'Gwrth-fwlio').

• Cyhoeddir a thrafodir canllawiau ar ddechrau pob blwyddyn ysgol sy'n amlinellu ymddygiad disgwyliedig yn y dosbarth. Mae gan ddisgyblion, trwy'r cyngor ysgol, lais i gyd yn y rheolau a osodir yn y dosbarth a'r ysgol.

• Mae posteri rheolau gosod yn cael eu harddangos ym mhob ystafell ddosbarth, coridor ac ar iard yr ysgol.

• Mae pob oedolyn yn gyfrifol am bob disgybl yn ein hysgol a disgwylir iddo/i ymdrin a disgyblion yn gadarn, yn deg, yn gyson ac yn gwrtais. Yn yr un modd, disgwylir i'r disgyblion ymddwyn yn gwrtais, gan ddangos parch at bob oedolyn sy'n gweithio neu'n ymweld â'r safle.

Yr Athro Dosbarth

Gyda chymorth cydlynydd y Cyfnod Allweddol a'r Tim Rheoli , mae'r athro/awes dosbarth yn bennaf gyfrifol am ofal bugeiliol. Disgwylir i bob un ohonynt ddarparu awyrgylch cadarnhaol sy'n cydymffurfio ag egwyddorion cyfiawnder adferol, yn yr ystafell ddosbarth. Er mwyn sicrhau hyn, bydd angen gwybodaeth drylwyr ar ei d/disgyblion, yn ogystal ag amynedd a dyfalbarhad wrth drafod a deall gwraidd ymddygiad cymhleth. Er bod pob plentyn yn cael ei drin yn deg ac yn gyson, efallai y bydd angen sefydlu amserlenni a strategaethau personol ar gyfer rhai disgyblion ag anghenion mwy cymhleth (e.e. y rhai sy'n cael eu haddysgu yn y Ganolfan Arbenigol neu ddosbarthiadau meithrin, neu Blant sy'n Derbyn Gofal). Ar gyfer rhai disgyblion, byddwn yn trefnu mynediad at ein Therapydd Chwarae Dosbarthiadau Meithrin neu ELSA (Cymorth Llythrennedd Emosiynol).

 

 

 

 

Bydd athrawon yn:

• Yn cynnig yr un gwobrwyon a sancsiynau yn gyson ar draws yr ysgol, gan sicrhau  disgwyliadau cyson wrth  i'r disgyblion symud drwy'r ysgol .

• Adnabod y disgyblion yn eu dosbarth yn ddigon da i ragweld plant sy'n ymddwyn yn anarferol ac yn gweld arwyddion o ofid.

•Siarad a gwrando ar blant, codi achosion am anafiadau nad ydynt yn ddamweiniol neu gam-drin plant, ac adrodd am achosion i'r Pennaeth sydd angen ymchwiliad pellach.

• Anelu at ddarganfod gwraidd y camymddygiad bob amser a gweithio gyda'r disgybl a'r TRh i ddatblygu strategaethau mwy addas i'r disgybl ymdopi â'u pryderon a / neu broblemau. Mae pob ymddygiad yn fath o gyfathrebu.

Gwobrwyon

Mae gwobrau yn arf pwerus iawn i athrawon eu defnyddio a dyma ein nod bob tro. Mae trefniadau cyffredinol rheolaeth yn yr ystafell ddosbarth yn golygu rhoi llawer o wobrau i blant bob dydd. Mae'r rhain yn cynnwys:

• Canmoliaeth ar lafar, sylwadau ysgrifenedig am waith da, pwyntiau dojo, sticeri, anfon plant at athro agosaf neu'r Pennaeth / Dirprwy am ganmoliaeth.

• Cymeradwyaeth yn ystod gwasanaethr Dydd Gwener (Disgybl yr Wythnos).

• Cerdyn post a anfonwyd adref gyda disgyblion ar ddiwedd pob hanner tymor (Disgybl y Hanner Tymor).

• Adroddiadau fel cyfrwng ar gyfer beirniadaeth a chanmoliaeth adeiladol.

• Gwneir galwadau ffôn cadarnhaol gan athrawon yn wythnosol.

• Menter 'Siocled Poeth gyda'r Pennaeth' lle dewisir hyd at 6 disgybl yn wythnosol i ymuno â phennaeth yr ysgol am y wobr. Fe'u dewisir gan bob aelod o staff o gwmpas yr ysgol.

Ataliadau

O bryd i'w gilydd bydd disgybl yn methu âg ymateb i'r systemau gwobrwyo dosbarth. Mae gan bob athro / athrawes a staff Cymorth Dysgu y cyfle i gyfarfod bob wythnos i drafod unrhyw bryderon a allai fod ganddynt. Rhoddir cymorth hefyd gan ALNCO, pennaeth y Cyfnod Allweddol a'r Tim Rheoli. Gall cyngor aelodau eraill o staff fod yn werthfawr iawn mewn sefyllfaoedd anodd ac yn aml gallant gynnig strategaethau i ymdrin ag enghreifftiau cymhleth o gamymddwyn. Pan deimlir y gallai fod rheswm mwy cymhleth dros eu hymddygiad, bydd cyfarfodydd gyda rhieni a gweithwyr proffesiynol eraill yn digwydd. Bydd rhieni bob amser yn cymryd rhan yn y broses hon a bydd y athro dosbarth yn rhannu targedau. Mae partneriaeth gadarn a chadarnhaol â chartref yn hanfodol wrth ddatblygu pob disgybl.

Er mwyn ymdrin ag unrhyw ymddygiad annerbyniol, defnyddwin y system ddisgyblaeth 'Da i Wyrdd'. Mae hon yn system raddedig sy'n rhybuddio disgyblion trwy ddefnyddio pedwar carden lliw, sy'n caniatáu iddynt addasu eu hymddygiad cyn y gosb derfynol. Y nod yw annog patrymau ymddygiad 'Da i fod yn Wyrdd' bob amser. Atgoffir disgyblion bob amser am y mathau o ymddygiad y mae angen iddynt eu dangos er mwyn cyrraedd y nod hwn. Mae cysondeb gyda'r system hon ar draws yr ysgol . Mae posteri o'r broses hon yn cael eu harddangos ym mhob ystafell ddosbarth ac mae pob aelod o staff yn gyfarwydd â sut mae'n gweithio.

Mae'r system yn gweithio fel a ganlyn:

• Yng Nghyfnod Allweddol 2, rhoddir cerdyn gwyrdd i ddisgyblion  ymddygiad da  mae'r athro / athrawes yn ei gymeradwyo.

• Os bydd ymddygiad annerbyniol yn digwydd, bydd cerdyn y disgybl yn newid i 'melyn'. Gwneir hyn trwy gyfnewid y cerdyn ac mae'r aelod o staff yn atgoffa'r disgybl yn gadarnhaol beth sydd angen iddynt ei wneud i gwella eu hymddygiad.

• Os yw'r ymddygiad yn parhau neu os digwydd ymddygiad annerbyniol gwahanol, yna bydd cerdyn y disgybl yn newid i 'Oren'

• Os yw'r ymddygiad yn parhau neu os ceir ymddygiad annerbyniol arall, bydd cerdyn y disgybl yn newid i 'Coch'

• Os yw disgybl yn derbyn cerdyn coch, yna fe'i hanfonir i weld aelod o'r Tim Rheoli a chaiff ei heithrio o'r ystafell ddosbarth am weddill y sesiwn (bore neu brynhawn). Pan fo'n addas, cynhelir cyfarfod Adferol rhwng y disgybl a'r athro dosbarth cyn i'r plentyn gael ei gynnwys yn ôl i'r dosbarth.

• Ar ddiwedd y sesiwn bore / prynhawn, mae'r disgybl yn dychwelyd i'r cerdyn 'Gwyrdd' unwaith eto.

• Yn y Cyfnod Sylfaen bydd pob disgybl yn dechrau'r sesiwn yn y goeden a ddangosir gan lun neu enw'r disgybl.

• Os oes ymddygiad heriol, bydd y disgybl yn symud i'r cwmwl, os bydd hyn yn digwydd ar 3 achlysur gwahanol bydd y disgybl yn symud i'r glaw . Bydd saib 5 munud yn cael ei roi bob tro y bydd y plentyn yn symud i'r cwmwl.

• Bydd ymddygiad hollol annerbyniol a 3 ymweliad â'r cwmwl yn symud y disgybl i'r glaw.

• Yn y Cyfnod Sylfaen bydd llun neu enw'r plentyn yn symud i'r haul fel gwobr am ymddygiad da.

• Os yw'r ymddygiad da yn parhau neu'n weithred o garedigrwydd, bydd y disgybl yn symud i'r enfys a rhoddir gwobr.

Mae'r system yn caniatáu i ddisgyblion addasu eu hymddygiad cyn cyrraedd y cam olaf. Bydd athrawon yn atgoffa'r disgybl yr hyn a ddisgwylir ganddynt yn ystod yr holl gamau uchod.

Sylwer - os ystyrir bod camymddygiad disgybl yn ddigon difrifol, yna gellir hepgor y camau uchod a gellir symud ef / hi ar unwaith i Goch / glaw.

Os yw disgybl yn gyson yn ei chael hi'n anodd dilyn rheolau dosbarth ac ysgol yna bydd yr athro dosbarth yn gofyn am gyfarfod gyda'r rhieni er mwyn gosod 'Cynllun Ymddygiad Unigol' lle bydd targedau'n cael eu gosod. Bydd y disgybl yn ymwybodol o'r targedau hyn ac yn cael ei annog i ddatblygu strategaethau ochr yn ochr â'r athro dosbarth i'w gefnogi ef / hi wrth gyrraedd y rhain.

Strategaethau a Chefnogaeth Pellach

Mae’n dyletswydd ar staff i ymyrryd er mwyn atal disgyblion rhag niweidio eu hunain neu eraill. Os bydd angen i aelod o staff ymyrryd yn gorfforol, byddant yn dilyn Polisi Triniaeth Gadarnhaol yr ysgol. Lle bo'r ymddygiad  yn ei gwneud yn ofynnol, bydd Cynllun Trin Positif neu Asesiad Risg yn cael ei ddatblygu ar gyfer y disgybl. Rhoddir gwybod i rieni am hyn. Gellir cael cyngor a gwybodaeth bellach ynglŷn â hyn gan yr ysgol.

Os yw'r Tîm Rheoli yn teimlo bod y cynnydd yn annerbyniol, byddant yn ystyried gwahardd am gyfnod penodol (un neu ddau ddiwrnod) neu waharddiad mewnol lle bydd y disgybl yn cael ei addysgu tu allan o'u dosbarth arferol. Ym mhob achos o waharddiad, gofynnir i'r rhieni / gwarcheidwaid fynychu cyfarfod yn yr ysgol ar gyfer cyfarfod Cyn-wahardd. Bydd y penderfyniad hwn bob amser yn cael ei drafod gyda'r AALl a'r rhieni cyn gwneud unrhyw benderfyniad terfynol. Rhoddir llythyr i'r rhieni lle mae'n nodi lle rhoddir cymorth a chyngor ychwanegol a bydd gwybodaeth am y weithdrefn apelio yn cael ei chyhoeddi. Lle bo'n addas, bydd disgwyl i'r rhieni hefyd ddod â'u mab / merch i gyfarfod gyda'r Pennaeth i drafod y telerau ailgyfaddef ac unrhyw gamau pellach y mae angen eu cymryd mewn cyfarfod ar ôl gwaharddiad (ee yn gofyn am gymorth gan Tim Lles ac ymddygiad yr Awdurdod).

Os yw'r ysgol yn teimlo bod ymddygiad y plentyn yn peri pryder iddynt eu bod mewn perygl o waharddiad arall, efallai y byddant yn cael eu rhoi ar 'Gynllun Cymorth Bugeiliol' a gynhelir gan yr Athro Arbenigol. Bydd hyn yn nodi targedau penodol y mae angen i'r disgybl eu cyflawni o fewn amser penodol. Bydd pawb sy'n gysylltiedig â'r disgybl yn derbyn gwahoddiad i'r cyfarfod hwn.

Eithriad i'r camau uchod:

Os teimlir bod disgybl yn peri bygythiad difrifol i les disgyblion / staff eraill, gellir eu heithrio ar unwaith.

Os bydd y disgybl wedyn yn parhau, fe argymhellir iddo / iddi gael ei wahardd am gyfnod penodol (hyd at bum niwrnod) neu am gyfnod